Cách hủy tài khoản ngân hàng Vietcombank online nhanh nhất

Nếu như bạn đã mở tài khoản ngân hàng Vietcombank nhưng hiện tại không có nhu cầu sử dụng nữa. Hãy hủy tài khoản Vietcombank đi để tránh phát sinh thêm các khoản phí và những rủi ro có thể gặp phải. Ở bên dưới bài viết này, Ruttienthetindungonline.com sẽ hướng dẫn chi tiết các bước thực hiện.

Tại sao hủy tài khoản Vietcombank?

Không phải tự dưng mà khách hàng hủy tài khoản Vietcombank. Có rất nhiều lý do dẫn tới việc này.Hủy tài khoản vietcombank

  • Không còn nhu cầu sử dụng: Người dùng có thể muốn hủy tài khoản Vietcombank nếu không còn có nhu cầu sử dụng tài khoản này nữa. Ví dụ như khi chuyển sang ngân hàng khác hoặc không còn sử dụng dịch vụ của Vietcombank nữa.
  • Phí cao: Nếu người dùng cảm thấy phí duy trì Vietcombank quá cao, bạn cũng có thể hủy và chuyển sang ngân hàng khác có phí thấp hơn.
  • Dịch vụ không tốt: Nếu người dùng gặp phải các vấn đề với dịch vụ của Vietcombank. Chẳng hạn như việc không thể liên lạc bộ phận hỗ trợ khách hàng hoặc gặp phải các vấn đề về bảo mật thông tin thì cũng có thể hủy.
  • Di chuyển địa điểm: Nếu người dùng di chuyển đến một khu vực khác nơi không có chi nhánh của Vietcombank. Cũng có thể muốn chuyển sang ngân hàng khác hoặc hủy tài khoản của mình.

Điều kiện hủy tài khoản Vietcombank là gì?

Việc hủy tài khoản được ngân hàng Vietcombank hỗ trợ khách hàng. Nhưng việc đóng tài khoản này cũng cần một số yêu cầu nhất định, cụ thể như:

  • Chủ tài khoản phải thanh toán đầy đủ các khoản nợ còn lại trên tài khoản của mình trước khi yêu cầu hủy tài khoản. Nếu còn tiền còn lại trên tài khoản, người dùng cũng cần rút hết số tiền đó ra trước khi yêu cầu hủy tài khoản.
  • Tài khoản không có bất kỳ giao dịch nào đang chờ xử lý trên tài khoản của mình. Nếu có giao dịch chưa hoàn thành, người dùng cần hoàn thành chúng hoặc hủy bỏ chúng trước khi yêu cầu hủy tài khoản.
  • Nếu người dùng có các thẻ ATM liên quan đến tài khoản (ví dụ như thẻ ATM, thẻ tín dụng), họ cần phải hủy chúng trước khi yêu cầu hủy tài khoản.
  • Chủ tài khoản cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ liên quan như giấy tờ tùy thân, giấy tờ tài sản và bảo hiểm, hợp đồng dịch vụ, thẻ ATM, thẻ tín dụng (nếu có).

Những cách hủy tài khoản Vietcombank nhanh nhất

Dưới đây là những cách hủy tài khoản Vietcombank mà các bạn có thể áp dụng. Sẽ có nhiều cách khác nhau, nhưng bạn lưu ý tới từng hướng dẫn để áp dụng chính xác nhé.

Xóa tài khoản Vietcombank vĩnh viễn tại phòng giao dịch

Nếu trong trường hợp bạn không muốn dùng dịch vụ của ngân hàng Vietcombank nữa. Khi đó nên tới phòng giao dịch Vietcombank để xóa vĩnh viễn. Việc xóa vĩnh viễn này có nghĩa là không dùng dịch vụ của Vietcombank. Sau khi hủy sẽ không còn giao dịch được nữa.

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết

Bạn cần mang theo giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu, thẻ ATM và thẻ tín dụng (nếu có) để xác nhận thông tin của bạn. Nhân viên ngân hàng có thể xử lý yêu cầu của bạn một cách nhanh chóng và chính xác.

Bước 2: Đến phòng giao dịch Vietcombank gần nhất

Bạn cần đến phòng giao dịch Vietcombank gần nhất để thực hiện yêu cầu xóa tài khoản của mình. Tại đó, bạn cần liên hệ với nhân viên để được hướng dẫn và thực hiện các thủ tục cần thiết.Hủy tài khoản vietcombank

Bước 3: Thực hiện các thủ tục xóa tài khoản

Bạn cần yêu cầu nhân viên ngân hàng thực hiện xóa tài khoản Vietcombank của mình. Nhân viên sẽ kiểm tra thông tin của bạn và thực hiện các thủ tục cần thiết để xóa tài khoản của bạn. Bạn cần đảm bảo rằng bạn đã trả hết các khoản nợ còn lại trên tài khoản của mình trước khi yêu cầu xóa tài khoản.

Bước 4: Nhận lại giấy xác nhận xóa tài khoản

Sau khi hoàn thành các thủ tục xóa tài khoản, nhân viên ngân hàng sẽ cung cấp cho bạn một giấy xác nhận xóa tài khoản Vietcombank. Bạn cần giữ giấy này để làm chứng trong trường hợp cần thiết.

Hủy tài khoản Vietcombank Digibank trên điện thoại

VCB DigiBank là tiện ích ngân hàng điện tử giúp cho khách hàng quản lý và sử dụng tài khoản trên điện thoại. Các bạn có thể thực hiện chuyển tiền, nạp thẻ, mua thẻ cào, vé máy bay,… và có thể thực hủy tài khoản trên ứng dụng này. Các bước thực hiện sẽ như sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng VCB Digibank đã cài đặt trên điện thoại và đăng nhập tài khoản của bạn.
  • Bước 2: Nhấn chọn vào phần Tài khoản sau đó tiến hành kéo xuống bên dưới và nhấn chọn Yêu cầu đóng tài khoản.
  • Bước 3: Xác nhận các thông tin và yêu cầu đóng tài khoản.
  • Bước 4: Tới phòng giao dịch để tất toán số dư và hoàn tất thủ tục đóng tài khoản.

Đóng bằng tài khoản ngân hàng Vietcombank tạm thời qua tổng đài

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ các thông tin và giấy tờ cần thiết

Trước khi gọi đến tổng đài, bạn cần chuẩn bị các thông tin và giấy tờ cần thiết, bao gồm số tài khoản của bạn, thông tin cá nhân, số điện thoại liên hệ, giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu.Hủy tài khoản vietcombank

Bước 2: Gọi đến tổng đài 1900 54 5413

Bạn có thể gọi đến tổng đài 1900 54 5413 để yêu cầu đóng tài khoản của mình. Trong quá trình gọi, bạn sẽ được yêu cầu cung cấp các thông tin và giấy tờ cần thiết để xác nhận danh tính và thông tin tài khoản của bạn.

Bước 3: Thực hiện các thủ tục đóng tài khoản

Sau khi xác nhận thông tin của bạn, nhân viên sẽ thực hiện các thủ tục cần thiết để đóng tài khoản của bạn. Bạn cần đảm bảo rằng bạn đã trả hết các khoản nợ còn lại trên tài khoản của mình trước khi yêu cầu đóng tài khoản.

Bước 4: Nhận lại giấy xác nhận đóng tài khoản

Sau khi hoàn thành các thủ tục đóng tài khoản, nhân viên sẽ gửi cho bạn một giấy xác nhận đóng tài khoản Vietcombank. Bạn nên giữ giấy này để làm chứng trong trường hợp cần thiết.

Phí hủy tài khoản ngân hàng Vietcombank

Khi hủy tài khoản Vietcombank thì bạn cần lưu ý tới các khoản phí ngân hàng thu. Quy định thu phí sẽ như sau.

  • Phí 20.000 VND/tài khoản nếu tài khoản đã sử dụng được 12 tháng.
  • Ngoài ra khi đóng tài khoản thì cần phải nộp lại thẻ ATM. Nếu như khách hàng không nộp lại được thẻ thì sẽ phải đóng khoản phí 120.000 VND/thẻ

Giải đáp các thắc mắc sau khi hủy tài khoản Vietcombank

Hủy tài khoản Vietcombank rồi có giao dịch được không?

Nếu bạn đã hủy tài khoản Vietcombank, thì bạn sẽ không thể thực hiện giao dịch bằng tài khoản này nữa. Sau khi hủy tài khoản, số dư trên tài khoản của bạn sẽ được chuyển đến tài khoản khác hoặc được trả lại cho bạn bằng một phương thức nào đó (ví dụ như chuyển khoản, trả tiền mặt). Bạn không thể thực hiện giao dịch bằng tài khoản Vietcombank đã bị hủy.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn thực hiện các giao dịch tài chính khác, như mở tài khoản mới tại Vietcombank hoặc một ngân hàng khác, bạn có thể làm điều đó. Trong trường hợp này, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ và điều kiện theo yêu cầu của ngân hàng mà bạn muốn mở tài khoản.

Hủy tài khoản Vietcombank có hủy thẻ ATM luôn không?

Khi bạn yêu cầu hủy tài khoản Vietcombank, thì thẻ ATM liên quan đến tài khoản đó cũng sẽ bị hủy. Thẻ ATM là một phần của tài khoản của bạn, do đó khi tài khoản bị hủy, thì thẻ ATM cũng không còn có giá trị sử dụng nữa.

Nếu bạn muốn tiếp tục sử dụng thẻ ATM của Vietcombank, bạn có thể yêu cầu làm thẻ vietcombank hoặc mở một tài khoản mới tại ngân hàng Vietcombank. Trong trường hợp này, bạn cần liên hệ với ngân hàng để biết thêm thông tin và thủ tục cần thiết để có được thẻ ATM mới.

Xóa tài khoản Vietcombank có khôi phục hay đổi số tài khoản không

Sau khi tài khoản Vietcombank của bạn bị xóa, thì bạn không thể khôi phục lại tài khoản cũ hoặc đổi số tài khoản đó được.

Nếu bạn muốn mở một tài khoản mới tại Vietcombank hoặc một ngân hàng khác, bạn có thể làm điều đó. Để mở tài khoản mới bạn cần tuân thủ các quy định và thủ tục mở tài khoản của ngân hàng đó. Thông thường, các yêu cầu và thủ tục để mở tài khoản mới có thể khác nhau tùy thuộc vào ngân hàng và loại tài khoản.

Tóm lại

Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về cách hủy tài khoản Vietcombank. Khi không có nhu cầu sử dụng nữa thì bạn nên hủy để đỡ gặp phải nhiều rắc rối. Chúc các bạn thành công.

Rate this post


source https://ruttienthetindungonline.com/huy-tai-khoan-vietcombank.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thực Hư Tin Đồn Nhà Cái Jun88 Lừa Đảo Có Thật Không?

Cập nhật phí thường niên thẻ tín dụng Citibank 2021

Cách tính lãi suất thẻ tín dụng Vietcombank – Biểu phí 2020