Bạn nên biết: Thanh toán tối thiểu thẻ tín dụng là gì?

Khi dùng thẻ tín dụng, chủ thẻ cần phải lưu ý tới số tiền thanh toán tối thiểu. Đối với hầu hết khách hàng lần đầu sử dụng thẻ đều không biết thanh toán tối thiểu thẻ tín dụng là gì? Việc này vô tình dẫn đến những thiệt hại không đáng có do bị phạt.

Một trong những tiện ích của thẻ tín dụng đó chính là cho người dùng được miễn lãi suất trong 45 ngày với khoản vay đã chi tiêu. Nhưng bạn có thể không cần hoàn trả đầy đủ số tiền đó. Mà chỉ cần thanh toán dư nợ tối thiểu thẻ tín dụng mà thôi. Trong bài viết dưới đây chúng ta cùng tìm hiểu về số tiền thanh toán dư nợ tối thiểu.

Thanh toán tối thiểu thẻ tín dụng là gì?

thanh toan toi thieu the tin dung la gi

Khi dùng thẻ tín dụng, chủ thẻ sẽ được miễn lãi suất cho khoản vay đã chi tiêu trong các giao dịch là 45 ngày. Đây là thời gian tối đa bạn sẽ không bị tính lãi suất. Nhưng đến cuối ngày tính lãi thì bạn sẽ phải hoàn lại toàn bộ hoặc một phần cho ngân hàng.

Đâu là số tiền tối thiểu bạn cần phải trả cho ngân hàng để không bị phạt phí quá hạn theo lãi suất. Tùy thuộc vào mỗi ngân hàng số tiền thanh toán tối thiểu thẻ tín dụng cần phải trả sẽ là 2% – 5% tổng dư nợ trong kỳ.

Thanh toán dư nợ tối thiểu thẻ tín dụng là gì: Là số tiền ít nhất bạn cần phải thanh toán trên tổng dư nợ đã chi tiêu trong kỳ.

Nếu không thanh toán tối thiểu thẻ tín dụng thì sẽ bị làm sao?

thanh toan toi thieu the tin dung la gi

Sản phẩm thẻ tín dụng cho phép khách hàng ưu đãi là miễn lãi suất số tiền đã vay trong 45 ngày. Đây là một quyền lợi vô cùng lớn giúp cho chúng ta thoải mái sắp xếp tài chính của bản thân.

Tuy nhiên, mếu như bạn không thanh toán dư nợ tối thiểu thẻ tín dụng. Lúc này chúng ta sẽ bị tính phí phạt trả chậm và lãi suất quá hạn theo đúng quy định của ngân hàng. Khoản phí này rất cao sẽ gây ra thiệt hại lớn cho khách hàng.

Thêm vào đó, ngân hàng sẽ nghi ngờ khả năng thanh toán của bạn nếu như liên tiếp trả chậm dư nợ tín dụng nhiều lần. Nó sẽ làm ảnh hưởng tới điểm tín dụng thậm chi dẫn tới nợ xấu và khiến cho việc vay vốn sau này khó khăn hơn.

Nếu bạn không thanh toán dư nợ tối thiểu trong thời gian quy định mà lại quá hạn từ 10 ngày trở lên sẽ bị rơi vào nợ xấu đấy nhé.

Cách thanh toán dư nợ tối thiểu thẻ tín dụng

Để thanh toán dư nợ tối thiểu thẻ tín dụng khách hàng cần phải xem bản sao kê. Sau đó chuẩn bị số tiền tối thiểu phải chi trả cho ngân hàng. Rồi dùng một trong những cách sau đây để thanh toán.

1/ Thanh toán tại quầy giao dịch ngân hàng.

2/ Thanh toán tiền qua Internet Banking.

3/ Thanh toán bằng ví điện tử.

4/ Tự động thanh toán dư nợ qua tài khoản thanh toán

5/ Chuyển khoản từ ngân hàng khác vào số tài khoản thẻ tín dụng

Không thanh toán dư nợ tối thiểu được không?

Như phần trên mình có nói, nếu như bạn không thanh toán dư nợ tối thiểu thẻ tín dụng. Chúng ta sẽ bị phạt phí trả chậm và lãi suất trên tổng số tiền quá hạn. Đồng thời nếu quá hạn nhiều ngày liên tiếp thì sẽ bị đưa vào danh sách nợ xấu. Vì vậy bắt buộc khách hàng cần phải thanh toán dư nợ tối thiểu để không bị phạt và nợ xấu.

Xem số tiền thanh toán tối thiểu thẻ tín dụng ở đâu?

Mỗi khi đến kỳ hạn thanh toán bạn sẽ nhận được 1 bản sao kê, trong đó sẽ có các khoản giao dịch hàng tháng. Ở trong bản sao kê đó sẽ có tổng số tiền bạn cần phải trả và % số tiền tối thiểu cần phải thanh toán.

Trong bản sao kê sẽ có hiển thị thông tin số tiền cần phải thanh toán và số tiền tối thiểu cần phải thanh toán trước ngày.

Như vậy các bạn đã biết thanh toán tối thiểu thẻ tín dụng là gì. Hãy thanh toán số tiền tối thiểu này trước thời hạn cuối để không bị tính phí phạt. Hy vọng bài viết trên đây đã biết trên đây đã giúp ích cho các bạn.

Xem thêm:



source https://ruttienthetindungonline.com/thanh-toan-toi-thieu-the-tin-dung-la-gi.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thực Hư Tin Đồn Nhà Cái Jun88 Lừa Đảo Có Thật Không?

Cập nhật phí thường niên thẻ tín dụng Citibank 2021

Cách tính lãi suất thẻ tín dụng Vietcombank – Biểu phí 2020