Mã PIN thẻ tín dụng là gì? Thẻ tín dụng có mật khẩu không?

Mã PIN là một phần quan trọng để bảo vệ tài khoản và chắc chắn không thể thiếu được. Nhưng bạn lại không biết mã PIN thẻ tín dụng là gì? Vậy thông qua bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu tầm quan trọng của mật khẩu thẻ tín dụng.

Mã PIN thẻ tín dụng là gì?

ma pin the tin dung la gi

Mã PIN thẻ tín dụng hay mã mật khẩu thẻ ATM là một số định danh cá nhân (Personal Identified Number) dùng để bảo mật và xác nhận thông tin của người dùng. Chỉ khi nào khách hàng dùng đúng mật khẩu của thẻ thì mới được phép truy cập vào tài khoản để giao dịch. Nếu như không có mã PIN việc đó sẽ bị ngăn chặn bởi hành vi cố tình xâm nhập trái phép.

Mã PIN thẻ tín dụng được chính chủ thẻ đặt ra bao gồm những con số. Mỗi ngân hàng sẽ có quy định riêng về số kí tự trong dãy số này nhưng sẽ từ 4 – 6 kí tự. Mà mã PIN chỉ có 1 mình chủ thẻ được biết, kể cả ngân hàng chủ quan cũng không biết được mật khẩu thẻ của bạn.

Tới đây thì bạn đã hiểu mã PIN thẻ tín dụng là gì chưa?

Thẻ tín dụng có mật khẩu hay không?

Câu hỏi này có nhiều bạn còn chưa có câu trả lời, thẻ tín dụng “CÓ” mã PIN giống với các loại thẻ ATM thông thường khác. Mật khẩu này sẽ giúp tài khoản của khách hàng được an toàn tránh khỏi nguy cơ bị người khác sử dụng trái phép. Mã Pin sẽ được thay đổi theo ý chủ thẻ và chỉ sử dụng trang các trường hợp như vấn tin tài khoản, rút tiền mặt, thanh toán hóa đơn.

Mã PIN thẻ tín dụng ghi ở đâu?

ma pin the tin dung la gi

Trong lần đầu tiên nhận thẻ từ ngân hàng, khách hàng sẽ nhận kèm theo một tờ phong bì. Bên trong đây sẽ có những mã PIN và số tài khoản thẻ tín dụng của bạn. Đây là lần duy nhất mã PIN được ghi ở trên giấy. Nhưng nếu như khách hàng đã tiến hành thay đổi mã PIN mới rồi. Lúc này mật khẩu của thẻ sẽ không được ghi ở vị trí nào ở ngân hàng cả. Mà chỉ có 1 mình chủ thẻ được biết mà thôi.

Quên mã PIN thẻ tín dụng thì phải làm sao

Nếu như không may bạn đã quên mã PIN thẻ tín dụng. Lúc này chúng ta sẽ không thể sử dụng theo để giao dịch rút tiền, vấn tin tài khoản… được nữa. Cần phải có mã PIN mới được phép truy cập vào tài khoản. Vậy nếu khi quên mật khẩu, hãy mang theo giấy tờ tùy thân tới ngân hàng chủ quản thẻ để tiến hành các bước cấp lại mã PIN mới.

Xem thêm:

Hướng dẫn cách đổi mã PIN thẻ tín dụng

Để đảm bảo mã PIN thẻ tín dụng chỉ có một mình bạn biết, hãy tiến hành thay đổi mã PIN mới theo các bước sau đây.

Bước 1: Mang thẻ tới cây ATM cùng hệ thống ngân hàng chủ quản.

Bước 2: Cho thẻ vào khe cắm và chọn ngôn ngữ rồi nhập mã PIN.

Bước 3: Đăng nhập thành công thì chọn vào “Đổi PIN”.

Bước 4: Hệ thống yêu cầu nhập lại mã PIN hiện tại.

Bước 5: Sau đó bạn cần phải nhập mã PIN mới trong 2 lần để xác nhận.

Nếu nhập mã PIN mới trong hai lần trùng khớp nhau sẽ có thông báo thay đổi thành công.

Lời kết

Như vậy trên đây các bạn đã biết mã PIN thẻ tín dụng là gì rồi phải không? Mã PIN rất quan trọng với thẻ tín dụng vì vậy bạn không nên để bất cứ ai biết được. Đồng thời luôn bảo quản thật kỹ mã PIN tránh trường hợp bị quên làm ảnh hưởng tới giao dịch.



source https://ruttienthetindungonline.com/ma-pin-the-tin-dung-la-gi.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thực Hư Tin Đồn Nhà Cái Jun88 Lừa Đảo Có Thật Không?

Cập nhật phí thường niên thẻ tín dụng Citibank 2021

Cách tính lãi suất thẻ tín dụng Vietcombank – Biểu phí 2020