Hướng dẫn cách thanh toán thẻ tín dụng OCB nhanh nhất

Hiện nay có rất nhiều khách hàng đang dùng thẻ tín dụng OCB chưa biết làm cách nào để thanh toán thẻ tín dụng OCB. Việc này rất nguy hiểm và đây chính là nguyên nhân dẫn tới bị chịu phí phạt và các chi phí phát sinh do không thanh toán dư nợ đúng thời hạn. Nếu bạn chưa rõ cách thanh toán thẻ tín dụng OCB như thế nào là chính xác nhất. Vậy thì qua bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu những cách thanh toán được ngân hàng thẻ OCB áo dụng.

Dư nợ thẻ tín dụng OCB là gì?

Trước khi thanh toán dư nợ thẻ tín dụng OCB các bạn cần phải hiểu rõ các dư nợ của thẻ phát sinh trong quá trình sử dụng.

Bất kỳ khách hàng nào khi dùng thẻ tín dụng cũng phải biết tới cụ từ dư nợ thẻ tín dụng. Để có khái niệm chính xác dư nợ thẻ tín dụng OCB là gì chúng ta cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Dư nợ là gì?

Dư nợ chính là số tiền mà khách hàng đã nợ ngân hàng từ việc dùng thẻ tín dụng hoặc các khoản vay.

Dư nợ cho vay là gì?

Dư nợ cho vay chính là dư nợ tín dụng chính là số tiền mà khách hàng vay tính tại một thười điểm. Đây là số tiền mà ngân hàng sẽ phải thu hồi từ khách hàng. Dư nợ tín dụng chính là một khái niệm hơn trong cụm từ dư nợ.

Với nhũng người dùng thẻ tín dụng thì dư nợ thẻ tín dụng là số tiền bạn đã chi tiêu. Khi dùng thẻ tín dụng có nghĩa là bạn đã vay tiền ngân hàng để tiêu trước và trả lại sau vào đúng ngày quy định.

Dư nọ tín dụng chính là một căn cứ để ngân hàng có thể đánh giá mức độ uy tín của các bạn. Nếu như tới thời hạn trả nợ số tiền đã vay mà bạn không thanh toán thì sẽ phải chịu phí phạt theo đúng quy định và sẽ bị nợ xấu.

Dư nợ ban đầu là gì?

Chính là số tiền đã vay tính tại thời gian đầu tiên khi giải ngân.

Doanh số cho vay là gì?

Là tổng các khoản tiền mà ngân hàng cho vay trong một thời gian.

Liên quan: Ngày sao kê thẻ tín dụng OCB

Lãi suất thẻ tín dụng OCB mới nhất

Hiện nay ngân hàng OCB có áp dụng mức lãi suất dành cho thẻ tín dụng từ 17 – 30%/năm tùy theo từng sản phẩm của thẻ. Cụ thể như sau:

Thẻ tín dụng Lãi suất %/năm
Thẻ Chuẩn – Đối tượng cầm cố sổ tiết kiệm: 17%
– Đối tượng khác: 30%
Thẻ Vàng
Thẻ Platium
Thẻ Passport Platium 30%
Thẻ OCB Priority – Hạng Silver: 26%
– Hạng Gold: 24%
– Hạng Diamond: 20%
– Hạng Diamond Elite: 18%
Thẻ liên kết OCB – EVN 30%
Thẻ liên kết OCB – Jetstar – Đối tượng cầm cố sổ tiết kiệm: 17%
– Đối tượng khác: 30%
Thẻ liên kết OCB – TTC
Thẻ tín dụng nội địa Cash Card

Hướng dẫn cách tính lãi suất thẻ tín dụng OCB

cach thanh toan the tin dung ocb

Một điểm bạn cần lưu ý, khi thanh toán dư nợ cuối kỳ đúng kỳ hạn hoặc trước hạn thì toàn bộ số tiền đã vay chi tiêu sẽ được miễn lãi suất. Nếu như không thanh toán nợ cuối kỳ hoặc thanh toán sau kỳ hạn thì ngân hàng OCB sẽ tính lãi suất thêm cho khoản tiền đã vay trước đó.

Ngoài ra các giao dịch rút tiền mặt sẽ có tính phí bên ngoài. Phí sẽ được tính từ thời điểm bạn rút tiền. Việc tính lãi suất rút tiền mặt thẻ tín dụng sẽ không phụ thuộc vào ngày lập sau kê.

Sau 60 ngày tính từ ngày sao kê đến ngày thanh toán dư nợ thẻ tín dụng OCB, bạn không thanh toán số tiền tối thiểu ngân hàng sẽ chuyển toàn bộ dư nợ sang dư nợ quá hạn.

Những cách thanh toán thẻ tín dụng OCB

Những cách thanh toán thẻ tín dụng OCB sau đây đang được ngân hàng chấp thuận. Khách hàng có thể thanh toán theo những cách sau đây.

cach thanh toan the tin dung ocb

1) Thanh toán tại quầy giao dịch: Khách hàng có thể mang tiền tới quầy giao dịch ngân hàng OCB để thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản.

2) Chuyển khoản: Chủ thẻ tiến hành chuyển tiền onlien từ tài khoản thanh toán ngân hàng OCB vào tài khoản thẻ tín dụng OCB.

3) Thanh toán tự động: Có nghĩa là hệ thống ngân hàng OCB sẽ tự động trích nợ từ tài khoản thanh toán thông qua dịch vụ “Thanh toán tự động nợ thẻ tín dụng”. Sau 25 ngày kể từ ngày sao kê sẽ tiến hành trích nợ tự động từ tài khoản thanh toán.

Khách hàng hãy chú ý việc thanh toán dư nợ thẻ tín dụng OCB tại quầy giao dịch thì hãy tới trước 17h hàng ngày. Nếu thanh toán sau 17h ngày thứ 6 thì giao dịch sẽ được chuyển sang thứ 2.

Lời kết

Cách thanh toán thẻ tín dụng OCB có 3 phương pháp khác nhau. Khách hàng hãy nhớ thời gian thanh toán đúng hạn để không bị tính phí phạt quá hạn nhé.

Tham khảo thêm:



source https://ruttienthetindungonline.com/cach-thanh-toan-the-tin-dung-ocb.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thực Hư Tin Đồn Nhà Cái Jun88 Lừa Đảo Có Thật Không?

Cập nhật phí thường niên thẻ tín dụng Citibank 2021

Cách tính lãi suất thẻ tín dụng Vietcombank – Biểu phí 2020