Ngày sao kê thẻ tín dụng OCB và cách đọc bảng sao kê

Nếu như bạn là người mới dùng thẻ tín dụng chắc hẳn còn nhiều thứ chưa hiểu rõ về thẻ tín dụng. Cụ thể là ngày sao kê thẻ tín dụng OCB. Đây là điểm đáng lưu ý nhất trong khi dùng thẻ. Nếu chúng ta không nắm rõ ngày sao kê thì sẽ không biết được ngày thanh toán. Từ đó sẽ trả chậm và bị phạt, ngay sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn các đọc bản sao kê thẻ tín dụng OCB.

Ngày sao kê thẻ tín dụng OCB là gì?

Sao kê là gì? Sao kê chính là một bản thông báo chi tiết nhất về các giao dịch đã phát sinh trong tháng của bạn qua thẻ tín dụng. Ngân hàng sẽ gửi cho bạn vào ngày sao kê. Bảng này sẽ hiển thị rõ ràng các khoản chi tiêu, thanh toán, ứng tiền, lãi suất, phí. Từ đó bạn có thể quản lý và nắm bắt được chi tiêu qua thẻ tín dụng của mình một cách hiệu quả nhất.

ngay sao ke the tin dung ocb

Ngày sao kê thẻ tín dụng OCB có nghĩa là ngày ngân hàng sẽ gửi thông báo xác nhận về giao dịch. Các khoản phí và lãi suất phát sinh, bút toán được điều chỉnh nếu có. Kèm theo đó là thông tin số tiền tối thiểu cần phải thanh toán.

Ngày sao kê thẻ tín dụng OCB thường sẽ từ ngày 20 – 25 hàng tháng. Bạn sẽ nhận được một bảng sao kê hiển thị các giao dịch đã thực hiện và số tiền cần phải thanh toán cho ngân hàng. Đây chính là bản sao kê thẻ tín dụng và sau khi nhận được bản sao kê này bạn cần kiểm tra lại thật kỹ. Nếu có điều gì thì có thể khiếu nại trước ngày thanh toán.

Cách đọc bảng sao kê thẻ tín dụng OCB

Nếu như bạn đang cầm trên tay một bảng sao kê thẻ tín dụng OCB mà chưa hiểu rõ những thông tin được truyền tải. Hãy xem hướng dẫn cách đọc bảng sao kê thẻ tín dụng OCB ở dưới đây.

ngay sao ke the tin dung ocb

1) Ngày lập bảng

Là ngày mà ngân hàng OCB phát hành bản sao kê giao dịch của tháng đó cho khách hàng. Tổng kết các thông tin giao dịch, thanh toán mà bạn đã thực hiện trong tháng. Nếu bạn được miễn lãi suất trong 45 ngày thì có nghĩa là sau ngày lập bảng sao kê bạn còn 15 ngày miễn lãi suất để thanh toán toàn bộ các giao dịch đã được liệt kê trong bảng.

2) Thanh toán trước ngày đến hạn

Bạn phải thanh toán toàn bộ tiền cho ngân hàng trước ngày miễn lãi. Hãy thanh toán các khoản tối thiểu trước thời hạn được ghi tại đây để không bị tính phí thanh toán chậm.

3) Dư nợ cuối kỳ

Chính là tổng số tiền giao dịch quẹt thẻ, phí, lãi phát sinh trong kỳ và số dư chưa thanh toán ở kỳ trước.

4) Thanh toán tối thiểu

Đây chính là số tiền ít nhất bạn phải trả cho ngân hàng khi tới hạn. Số tiền này sẽ từ 2 – 5% dư nợ cuối kỳ.

5) Ngày giao dịch

Là hiển thị các ngày bạn đã thực hiện thanh toán.

6) Ngày hệ thống

Ngày các giao dịch thanh toán được ghi vào tài khoản tín dụng OCB.

7) Chi tiết

Thông tin chi tiết về các giao dịch như thanh toán, mua sắm, rút tiền mặt thẻ tín dụng online… trong khoảng thowfig ian bản sao kê.

8) Số tiền

Hiển thị danh sách các giao dịch tương ứng với các khoản đã chi tiêu

Lời kết

Khách hàng cần phải hiểu rõ về ngày sao kê thẻ tín dụng OCB để không thanh toán muộn và bị tính phí phạt. Bạn cần đọc kỹ các bảng sao kê mà ngân hàng gửi vào mỗi tháng để không xảy ra các sai xót.

Có thể bạn cần:



source https://ruttienthetindungonline.com/ngay-sao-ke-the-tin-dung-ocb.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thực Hư Tin Đồn Nhà Cái Jun88 Lừa Đảo Có Thật Không?

Cập nhật phí thường niên thẻ tín dụng Citibank 2021

Cách tính lãi suất thẻ tín dụng Vietcombank – Biểu phí 2020