Trả góp qua thẻ tín dụng có mất phí không? Phí là bao nhiêu

Thẻ tín dụng có tính năng mua hàng trả góp nhanh chóng. Khách hàng có thể sử dụng tiện ích này để mua sắm mà không cần phải chi trả trước khoản tiền nào. Nhưng bên cạnh đó, khi mua trả góp bằng thẻ tín dụng cũng có nhiều lưu ý bạn cần phải biết. Một trong số đó là mua trả góp qua thẻ tín dụng có mất phí không? Lãi suất có thực sự là 0% như lời quảng cáo hay không?

Nếu như không chú ý tới những điểm này thì sau khi mua trả góp chúng ta rất dễ rơi vào tình trạng nợ thẻ tín dụng. Và ngay sau đây Ruttienthetindungonline sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu và đưa đến câu trả lời chính xác nhất.

Trả góp qua thẻ tín dụng có mất phí không?

Trả góp qua thẻ tín dụng có mất phí không câu trả lời là . Bạn sẽ mất thêm khoản phí chuyển đổi, nhưng phí này sẽ tùy thuộc vào ngân hàng liên kết mà có khoản phí chuyển đổi khác nhau.

tra gop qua the tin dung co mat phi khong

Ví dụ 1: Nếu như chúng ta mua một chiếc tủ lạnh với giá là 10.000.000 đồng lãi suất 0% trong kỳ hạn 10 tháng và mức phí chuyển đổi là 1%. Vậy ngoài số tiền gốc phải trả bạn cần phải trả thêm khoản phí chuyển đổi là 100.000đ.

Ví dụ 2: Bạn mua tivi với giá là 8.290.000 VND và có hỗ trợ trả góp qua thẻ tín dụng HSBC. Sẽ có bảng tính phí trả góp như sau:

– Trả góp trong 6 tháng lãi suất 0% + phí chuyển đổi. Mỗi tháng tiền trả góp sẽ tính là 1.381.667 VND x 6 tháng = 8.290.000 VND thì số tiền bạn phải thanh toán không chênh lệch so với giá gốc.

– Nếu trả góp trong 9 tháng và lãi suất 0% + và phí chuyển đổi là 306.730 VND (tương đương 3,7% giá trị đơn hàng). Mỗi tháng bạn sẽ phải đóng 955.193 VND x 9 tháng = 8.596.730 VND, vậy khoản phí chênh lệch so với giá gốc là 306.730đ.

– Trả góp trong 12 tháng có lãi suất 0% + Phí chuyển đổi 400K (4,8% giá trị đơn hàng). Hàng tháng sẽ phải trả góp là 723.994 VND, nhân 12 tháng sẽ bằng 8.687.920 VND. Và khoản phí chênh lệch so với giá gốc là 397.000 VND.

Khi mua hàng trả góp sẽ mất thêm khoản phí chuyển đổi trả góp. Chính vì lý do như thế mà bạn cần phải biết được các khoản phí, lãi suất, kỳ hạn để có được sự tính toán chính xác nhất.

Gợi ý: Hướng dẫn Làm thẻ tín dụng trả góp

Mua trả góp bằng thẻ tín dụng có mất lãi suất không?

Như các bạn có thể thấy khi mua hàng trả góp chúng ta sẽ thấy tính lãi suất là 0%. Vậy cách tính lãi suất trả góp 0% như thế nào?

tra gop qua the tin dung co mat phi khong

Bạn sẽ được tính lãi suất trả góp 0% nếu như đạt được 2 tiêu chí sau:

  1. Đơn vị bán hàng có liên kết với ngân hàng cung cấp thẻ tín dụng bạn đang dùng.
  2. Hai bên thỏa thuận không phát sinh khoản phí chuyển đổi khi mua trả góp qua thẻ tín dụng.

Cách tính:

– Khách hàng sở hữu 1 thẻ tín dụng với hạn mức là 20 triệu và mua hàng với giá 12 triệu trong kỳ hạn 12 tháng. Lúc này hạn mức của thẻ sẽ còn 8 triệu đồng.

– Mỗi tháng bạn thanh toán 1 triệu đồng vào sao kê thẻ của mình. Khi đó hạn mức sẽ được cộng lại 1 triệu, có nghĩa là tăng lên 9 triệu đồng và các tháng sau cứ tiếp tục tăng cho tới khi hết kỳ hạn và đủ 20 triệu đồng.

Nếu như thanh toán chậm bạn sẽ bị áp dụng lãi suất 20 – 30%/năm.

Lợi ích khi mua trả góp qua thẻ tín dụng

Khi chủ thẻ mua trả góp bằng thẻ tín dụng sẽ nhận được nhiều ưu đãi lớn.

– Về lãi suất 0%: Khách hàng mua hàng bằng thẻ tín dụng sẽ được áp dụng lãi suất ưu đãi là 0%, hoặc lãi suất thấp hơn so với các hình thức khác.

– Kỳ hạn thanh toán trả góp linh hoạt: Với kỳ hạn từ 3, 12, 24 tháng tùy thuộc vào lựa chọn của khách hàng.

– Không cần bất kỳ thủ tục nào: Bạn sẽ không cần nộp hồ sơ giấy tờ nào để chứng minh tài chính của bản thân.

– Các chương trình ưu đãi: Khi mua trả góp bạn sẽ được chấm hợp đồng trả góp trước thời hạn. Đồng thời các bạn cũng sẽ nhận được ưu đãi của ngân hàng.

Lời kết

Trả góp qua thẻ tín dụng có mất phí không còn tùy thuộc vào thỏa thuận giữa 2 bên người mua và bán. Một số cửa hàng sẽ không áp dụng khoản phí được gọi là phí chuyển đổi này. Vì vậy, bạn hãy xem xét thật kỹ trước khi quyết định mua hàng nhé.



source https://ruttienthetindungonline.com/tra-gop-qua-the-tin-dung-co-mat-phi-khong.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thực Hư Tin Đồn Nhà Cái Jun88 Lừa Đảo Có Thật Không?

Cập nhật phí thường niên thẻ tín dụng Citibank 2021

Cách tính lãi suất thẻ tín dụng Vietcombank – Biểu phí 2020