Thẻ tín dụng VPBank bị khóa thì phải làm sao để mở?

Thẻ tín dụng VPBank bị khóa khiến chúng ta không thể dùng để giao dịch, rút tiền mặt được nữa. Và bạn cũng không rõ nguyên nhân vì sao thẻ tín dụng của mình lại bị khóa. Sau khi bị khóa chưa rõ cách khắc phục như thế nào? Nếu đang gặp phải tình trạng như vậy, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ lý do vì sao thẻ lại bị khóa.

Thẻ tín dụng VPBank bị khóa nguyên nhân & cách khắc phục

Thẻ tín dụng VPBank bị khóa do rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Lỗi dẫn đến có thể do phía bạn hoặc bên ngân hàng. Mỗi lỗi sẽ có cách xử lý khác nhau, các bạn hãy tham khảo ở bên dưới đây để biết rõ hơn nhé.

Có thể bạn cần: Cách khóa thẻ tín dụng VPBank

1. Thẻ VPBank bị khóa do nhập mã PIN sai quá 3 lần

Nguyên nhân: Nếu như bạn nhập sai mã PIN thẻ tín dụng VPBank quá 3 lần. Lúc này ngân hàng sẽ nghi ngờ trường hợp bất thường. Để bảo vệ quyền lợi cho khách hàng, thẻ ngay lập tức sẽ bị khóa.

the tin dung vpbank bi khoa
Nếu thẻ tín dụng VPBank bị khóa, chủ thẻ hãy gọi điện tới tổng đài hoặc mang theo CMND để nhờ nhân viên mở khóa thẻ.

Cách khắc phục: Gọi điện tới số tổng đài 1900 545 415 hoặc mang CMND/CCCD tới văn phòng VPBank để mở khóa thẻ.

2. Không sử dụng thẻ trong 1 thời gian đai

Lý do bị khóa: Trong vòng 12 tháng nếu như thẻ tín dụng VPBank của bạn không phát sinh bất cứ giao dịch nào. Ngân hàng sẽ tự động tạm khóa thẻ, việc này giúp lợi ích cho khách hàng là không mất khoản phí thường niên và giúp ngân hàng quản lý tốt hơn.

Cách mở khóa: Nếu không muốn thẻ bị khóa nhưng vẫn muốn duy trì thẻ, bạn cần sử dụng ít nhất 1 đến 2 giao dịch để giữ thẻ ở trạng thái hoạt động. Còn nếu thẻ bị khóa thì gọi tới tổng đài để mở.

3. Bị khóa thẻ do nợ quá hạn chưa thanh toán

Nguyên nhân: Nếu như tới thời hạn thanh toán trên sao kê và số tiền bạn đã chi tiêu vẫn chưa được thanh toán. Lúc này chúng ta sẽ bị rơi vào các nhóm nợ xấu và bị khóa thẻ.

Hiện có 5 nhóm nợ xấu được phân theo thời gian quá hạn như sau:

  • Nhóm 1 (nợ đủ tiêu chuẩn): khoản nợ quá hạn dưới 10 ngày
  • Nhóm 2 (Nợ cần chú ý): khoản nợ quá hạn từ 10 – 90 ngày
  • Nhóm 3 (Nợ dưới tiêu chuẩn): khoản nợ quá hạn từ 91 đến 180 ngày
  • Nhóm 4 (Nợ nghi ngờ): khoản nợ quá hạn từ 181 đến 360 ngày
  • Nhóm 5 (Nợ có khả năng mất vốn): khoản nợ quá 360 ngày

Cách giải quyết: Hãy thanh toán đầy đủ số tiền đã chi tiêu để VPBank mở lại thẻ tín dụng cho bạn. Nếu như trong 6 tháng mà không thanh toán thì thẻ của bạn sẽ bị khóa vĩnh viễn và không thể mở. Và sau đó có muốn đăng ký mở thẻ trở lại cũng không thể.

4. Thẻ tín dụng VPBank bị khóa do hết hạn

Nguyên nhân:

– Thẻ tín dụng đã hết thời gian hiệu lực, thời hạn của thẻ sẽ được in trên mặt trước của thẻ. Sau thời gian này mà khách hàng chưa gia hạn thẻ thì sẽ không tiếp tục sử dụng được.

– Thẻ không còn hiệu lực do ngân hàng ngừng cung cấp sản phẩm bạn đang sở hữu, hoặc lỗi. Ngân hàng sẽ chuyển thẻ của bạn sang một loại mới có chức năng và hạn mức tương đương.

– Ngân hàng khóa thẻ của bạn sẽ liên hệ qua số điện thoại và email.

Cách xử lý:

Hãy liên hệ với nhân viên của ngân hàng để được tư vấn làm thẻ mới hoặc gia hạn thẻ. Hiện nay ngân hàng VPBank có hỗ trợ chức năng mở thẻ tín dụng online.

5. Thẻ bị khóa do phát hiện giao dịch bất thường

Nguyên nhân: Khi hệ thống phát hiện ra các giao dịch bất thường diễn ra trên thẻ tín dụng của bạn. VPBank sẽ tự động khóa thẻ của bạn. Ví dụ như thực hiện việc rút tiền mặt từ khoản 23h – 5h sang lúc này là thời gian nghỉ ngơi, dễ xảy ra gian lận. Nếu phát hiện 2 giao dịch trong khung giờ này, ngân hàng sẽ khóa thẻ để đảm bảo quyền lợi cho bạn.

Cách khác phục: Liên hệ với ngân hàng để được hỗ trợ mở thẻ

6. Bị khóa thẻ do lỗi hệ thống của ngân hàng

Nguyên nhân: Lỗi này thuộc về phía ngân hàng do lỗi kỹ thuật hoặc máy POS/ATM bị lỗi dẫn tới giao dịch không thể thực hiện, đồng thời phát sinh ra nghi ngời. Ngân hàng VPBank sẽ tự động khóa thẻ tín dụng VPBank để tránh các rủi ro.

Giải pháp: Gọi tới số tổng đài hoặc mang thẻ tín dụng tới văn phòng giao dịch để mở khóa.

Những lưu ý để thẻ tín dụng VPBank không bị khóa

Tránh trường hợp thẻ tín dụng VPBank bị khóa, bạn hãy chú ý tới một số điểm sau đây.

the tin dung vpbank bi khoa

– Hãy bảo mật số thẻ tín dụng của bạn không cho bất kỳ ai biết. Chỉ trong trường hợp nhân viên ngân hàng VPBank có thẩm quyền được chỉ được.

– Sau khi nhận được thẻ tín dụng từ ngân hàng, hãy ghi nhớ mã số bảo mật CSC bao gồm 3 số được in đằng sau thẻ. Không cung cấp mã này cho bất kỳ ai ngay cả nhân viên ngân hàng.

– Hãy tiến hành thay đổi mã PIN thẻ tín dụng VPBank thường xuyên theo chu kỳ 3 tháng 1 lần để bảo đảm an toàn. Bạn có thể xem hướng dẫn cách đổi mã PIN thẻ tín dụng VPBank để biết các bước.

Liên quan: Quên mã PIN thẻ tín dụng VPBank

– Chỉ nên thực hiện việc rút tiền mặt thẻ tín dụng online tại cây ATM của VPBank hoặc ngân hàng liên kết. Và giao dịch mua sắm tại các cửa hàng lớn, uy tín để tránh việc bị lộ thông tin.

– Trong trường hợp nhận thấy có giao dịch bất thường không phải do bạn thực hiện. Hãy thông báo ngay cho ngân hàng để khóa thẻ để tránh những vấn đề phát sinh.

Lời kết

Những nguyên nhân thẻ tín dụng VPbank bị khóa và hướng dẫn các phương án xử lý đã được ruttienthetindungonline.com giới thiệu tới bạn đọc. Vậy nếu còn câu hỏi nào khác liên quan đến thẻ tín dụng VPBank. Hãy bình luận ở bên dưới để được tư vấn nhé!



source https://ruttienthetindungonline.com/the-tin-dung-vpbank-bi-khoa.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thực Hư Tin Đồn Nhà Cái Jun88 Lừa Đảo Có Thật Không?

Cập nhật phí thường niên thẻ tín dụng Citibank 2021

Cách tính lãi suất thẻ tín dụng Vietcombank – Biểu phí 2020