Bị nợ xấu có mở thẻ tín dụng được không? Cách xóa nợ xấu nhanh

Bị nợ xấu có mở thẻ tín dụng được không? Câu hỏi được khá nhiều độc giả băn khoăn. Nếu rơi vào tình trạng nợ xấu do chủ động động hay bị động điều này sẽ gây rất nhiều rắc rối cho người mắc phải. Không những gây khó khăn trong việc giao dịch mà còn ảnh hưởng tới các tiện ích mà ngân hàng cung cấp.

Rất nhiều người vẫn chưa ý thức được tầm quan trọng của nợ xấu. Và để mọi người có cái nhìn tổng quát và chính xác nhất về nợ xấu và mở thẻ tín dụng. Bài viết dưới đây sẽ tập trung đi giải đáp và cung cấp kiến thức chính xác nhận cho bạn.

Bị nợ xấu có mở thẻ tín dụng được không?

Nợ xấu có mở thẻ tín dụng được không? Câu trả lời là không, các bạn không thể đăng ký mở thẻ tín dụng khi đã có lịch sử nợ xấu được lưu trên CIC. Vì một trong những điều kiện để làm thẻ tín dụng là yêu cầu khách hàng không được có bất cứ khoản nợ xấu nào. Không những chúng ta không thể mở thẻ tín dụng khi nợ xấu mà còn không thể vay tín chấp tại ngân hàng, tổ chức tín dụng.

no xau co mo the tin dung duoc khong

  • Một khi đã rơi vào các nhóm nợ xấu thì bạn không còn được phép tham gia đăng ký mở thẻ tín dụng.
  • Bị nợ xấu không những không được làm thẻ tín dụng mà còn không được vay tiền ở bất cứ hình thức nào.
  • Chỉ khi nào khách hàng thanh toán hết khoản nợ còn thiếu và vượt qua thời gian thử thách quy định thì mới có cơ hội mở thẻ.

Khi mà đã thanh toán hết số tiền mà bạn nợ ngân hàng. Trong khoảng 3 năm lịch sử tín dụng nợ xấu được lưu trên CIC mới được xóa đi. Chỉ khi nào ngân hàng xem thông tin nợ xấu của bạn ở trên đây đã bị xóa thì mới được phép tham gia.

Việc dính phải nợ xấu gặp rất nhiều bất lợi, đặc biệt là việc mở thẻ tín dụng. Vì thế các bạn cần phải thanh toán số tiền nợ đầy đủ và đúng thời hạn để không bị rơi vào nợ xấu.

Trước tiên tìm hiểu nợ xấu là gì?

Từ nãy tới giờ chúng ta đã nhắc rất nhiều tới nợ xấu. Nhưng chắc chắn ở đây có rất nhiều bạn không rõ nợ xấu là gì. Bạn nên đọc khái niệm về nợ xấu để hiểu rõ hơn.

Nợ xấu sẽ được chia làm 5 nhóm khác nhau được phân chia từ nhóm 1 đến nhóm 5. Thời gian trả nợ chậm càng lâu thì nhóm nợ xấu mắc phải sẽ càng cao. Nếu như bạn rơi vào nhóm nợ xấu 2 trở lên thì sẽ không được quyền mở thẻ tín dụng, vay tín chấp nữa.

  • Nợ xấu nhóm 1: Là khoản vay quá hạn từ 1 – 10 ngày.
  • Nợ xấu nhóm 2: Khoản vay quá hạn từ 11 – 30 ngày.
  • Nợ xấu nhóm 3: Có thời gian quá hạn từ 30 đến 90 ngày.
  • Nợ xấu nhóm 4: Thời gian quá hạn từ 91 đến 180 ngày.
  • Nợ xấu nhóm 5: Thời gian quá hạn từ 181 ngày đến 365 ngày trở đi.

Nợ xấu có thể bắt đầu từ rất nhiều nguồn khác nhau. Nếu như bạn vay tiền hoặc dùng thẻ tín dụng mà không trả, trả quá hạn đều rơi vào nhóm nợ xấu. Mặc dù sau đó bạn có thanh toán tiền nhưng đã quá hạn thì vẫn sẽ bị lưu hồ sơ lịch sử nợ xấu ở trên CIC. CIC là tổ chức thông tin tín dụng quốc gia chuyên lưu trữ và cung cấp thông tin tín dụng của khách hàng.

Khi dính phải nợ xấu, bạn cần phải thanh toán số tiền còn nợ một cách nhanh nhất. Nhưng sau đó để xóa lịch sử nợ xấu thì còn phải vượt qua thời gian thử thách. Thời gian dài hay ngắn sẽ phụ thuộc vào các nhóm nợ xấu bạn mắc phải.

Nhắc lại: Bị nợ xấu có làm thẻ tín dụng được không câu trả lời là KHÔNG.

Nợ xấu thẻ tín dụng là gì?

Nợ xấu thẻ tín dụng tức là khách hàng trong quá trình dùng thẻ tín dụng đã vay tiền trước để chi tiêu. Nhưng tới kỳ lại không thanh toán số tiền đã vay đó và để nó quá hạn. Nguyên nhân không thanh toán đầy đủ có thể là do khách hàng mất khả năng chi trả và nợ xấu bắt đầu được hình thành.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn rơi vào nhóm nợ xấu thẻ tín dụng:

  • Chi tiêu vượt quá khả năng chi trả của bản thân.
  • Quên thời gian thanh toán số tiền đã vay từ thẻ tín dụng.
  • Không nắm được rõ quy định khi sử dụng thẻ tín dụng

Cách xóa nợ xấu để làm thẻ tín dụng

no xau co mo the tin dung duoc khong

Nếu muốn làm thẻ tín dụng khi nợ xấu thì không có. Cách duy nhất là phải thanh toán hết số tiền nợ còn lại. Sau đó chờ hết thời gian nợ xấu thì mới đăng ký mở thẻ được.

– Việc đầu tiên chúng ta cần phải làm là thanh toán hết số tiền đang còn nợ, và khoản tiền phạt theo đúng quy định.

– Nghiêm chỉnh chấp hành thời gian phạt để nợ xấu. Có nghĩa là bạn luôn thanh toán đầy đủ số tiền còn lại của khoản vay. Không để quá hạn hay trả chậm, đáo hạn bất cứ 1 lần nào nữa.

Những nguyên nhân dẫn đến bạn bị nợ xấu

Những nguyên nhân chính sau đây đã khiến cho bạn rơi vào tình trạng nợ xấu.

– Thanh toán tiền vay cho ngân hàng chậm hoặc không thanh toán trong nhiều tháng liên tiếp.

– Thanh toán tiền vay thẻ tín dụng chậm so với thời hạn của thẻ.

– Không còn khả năng thanh toán nhưng vẫn chi tiêu vượt hạn mức.

Lý do khiến bạn không thể mở thẻ tín dụng

Không chỉ nợ xấu mới không được quyền mở thẻ tín dụng. Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn tới việc yêu cầu mở thẻ tín dụng bị từ chối. Cụ thể là những nguyên nhân như sau.

√ Không đạt đủ điều kiện tài chính: Khi mở thẻ tín dụng ngân hàng sẽ yêu cầu khách hàng phải đáp ứng được điều kiện về thu nhập cá nhân. Mỗi loại thẻ tín dụng sẽ có một mức yêu cầu về thu nhập khác nhau. Nếu như thu nhập của bạn thấp hơn so với yêu cầu thì sẽ bị từ chối mở thẻ.

√ Do có nợ xấu: Như mình mới giải đáp nợ xấu có mở thẻ tín dụng được không là không. Khi bạn có nợ xấu trong hồ sơ của mình không những không được quyền mở thẻ tín dụng mà còn không được vay vốn ngân hàng luôn.

√ Hồ sơ làm thẻ không đúng: Nếu như các loại giấy tờ trong bộ hồ sơ đăng ký mở thẻ của bạn có sai phạm, hoặc thiếu thì cũng sẽ không được chấp thuận.

√ Hợp đồng lao động chưa đủ thời hạn so với yêu cầu: Hợp đồng lao động khi mở thẻ tín dụng sẽ từ 12 tháng trở lên.

√ Bạn đã có nhiều khoản vay tại ngân hàng, công ty tài chính: Nếu ngân hàng nhận thấy bạn đã có các khoản vay tại tổ chức khác thì cũng sẽ từ chối yêu cầu của bạn

Lời kết

Trên đây là hướng dẫn và lời giải đáp cho những bạn đang bị nợ xấu và muốn mở thẻ tín dụng. Việc bị nợ xấu thì sẽ không thể mở thẻ tín dụng được. Chỉ khi nào thanh toán hết số nợ và vượt qua thời gian thử thách thì mới được đăng ký. Hi vọng bài viết của ruttienthetindungonline.com đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Gợi ý:



source https://ruttienthetindungonline.com/no-xau-co-mo-the-tin-dung-duoc-khong.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thực Hư Tin Đồn Nhà Cái Jun88 Lừa Đảo Có Thật Không?

Cập nhật phí thường niên thẻ tín dụng Citibank 2021

Cách tính lãi suất thẻ tín dụng Vietcombank – Biểu phí 2020